Thursday, September 2, 2010

ปัญหาของ "การกิน" ฉบับฉีกั๋วลิ

พวกเราล้วนรู้ดีว่า อนุสาวรีย์รูปกรวยสี่เหลี่ยม "เจดีย์ปิระมิดทองคำ" เป็นสมบัติล้ำค่าที่สุดในทวีปเอเซียของเรา

ปิระมิดทองคำของตัวเราคืออะไร
คำตอบคือ ธัญพืชจำพวกข้าว, ถั่ว, ผัก, ข้าว, ถั่ว

ดีจริงๆ ในสมัยที่ได้ประุชุมกันที่เมืองซานฟรานซิสโก มีนายแพทย์หลายท่านในต่างแดนต่างพูดเสียงเดียวกันว่า คนจีนเดี๋ยวนี้ไม่นิยมกินข้าว, ถั่ว, ผักแล้ว เพราะได้หันไปกินผลิตภัณฑ์ของนอกแฮมเบอร์เกอร์เรียบร้อย

ข้าพเจ้ากลับเมืองจีนได้เข้าไปในร้านขายอาหารแม็คโดนัลด์ ถูกวัยรุ่นเบียดออกมาจากร้าน คนเยอะจริงๆ แต่เมืองนอกไม่เคยมีเหตุการณ์เยี่ยงนี้ พวกเราเยาวชนเมื่อถึงวันเกิดมักเข้าไปเฉลิมฉลองงานวันเกิดในร้านแม็คโดนัลด์กันทั้งนั้น ข้าพเจ้ามีความเลื่อมใสท่านแม็คโดนัลด์ เขาได้นำเงินออกนอกประเทศปีละ 20 กว่าล้านเหรียญ พวกเขาทำการค้าได้เก่งจริงๆ อาศัยสิ่งที่ข้าพเจ้ายึดถืออยู่นั้น

สาเหตุที่พวกเราบอกว่ามันเป็นอาหารขยะ ก็เพราะมันเป็นอาหารประเภทปลุกเร้า กระตุ้นให้บังเกิดความอยากในการกิน ผลที่ออกมาก็คือ อ้วนท้วนสมบูรณ์ ทั้งข้างบนและข้างล่าง เหมือนม้วนสัมภาระเดินทาง

พวกเขาไม่กินกัน เพราะกินแล้วต้องไปลดความอ้วน

พวกเราไม่มีความรู้ ทุกวันเข้าไปกินแม็คโดนัลด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชนรุ่นที่ 2 ปราศจากแม็คโดนัลด์แล้วอยู่ไม่ได้

พวกเราสมควรที่จะต้องรับรู้ว่ามันคืออาหารประเภทปลุกเร้ากระตุ้นให้เราอยากกิน มันไม่เหมาะสำหรับความเป็นอยู่ของเรา รวมไปถึงความเคยชินของพวกเราด้วย


ข้าวโพด เปรียบเสมือนทองคำ

คณะแพทย์ของอเมริกา ได้ทำการสำรวจคนอเมริกาสมัยต้นๆ ชาวอินเีดียนแดงไม่ปรากฏว่าเป็นโรคความดันโลหิตสูง, ไม่มีปัญหาเรื่องเส้นโลหิตแดงแข็งตัว

แท้จริงคือเป็น สาเหตุที่พวกเขาชอบกินข้าวโพดนี่เอง

ต่อมาได้ค้นพบว่า ภายในข้าวโพด อุดมไปด้วย ไขมันลอริน, กรดอาหยิว, หัวยอดข้าว, วิตามินอี ดังนั้นจึงทำให้ไม่มีความดันโลหิตสูงและไม่มีปัญหาเรื่องเส้นโลหิตแดงแข็งตัว

ตั้งแต่นั้นมาอเมริกาเปลี่ยนแปลงทันที, ทวีปอเมริกา, ทวีปแอฟริกา, ทวีปยุโรป ประเทศญี่ปุ่น, ฮ่องกง เมืองกวางโจวของจีน ตอนเช้าๆ ล้วนนิยมกินซุบข้าวโพดกันแล้ว

เดี๋ยวนี้มีผู้คนมากมายนิยมกินไขมันลอริน ทำไมหรือ?
เพราะไม่ต้องการให้เส้นโลหิตแดงเกิดการแข็งตัว แต่พวกเขาต่างก็ยังไม่รู้ว่าภายในข้าวโพด อุดมมากที่สุด ไม่ต้องไม่เสียเงินแพงๆ ซื้อหา

สมัยที่ข้าพเจ้าอยู่อเมริกาได้ทำการตรวจสอบ ข้าวโพด 1 ฝัก ขาย 2.5 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ แต่ข้าวโพดขายในเมืองจีน ฝักละ 1 เหรียญของจีน ห่างกันถึง 16 เท่า แต่ว่าพวกเราส่วนใหญ่ไม่รู้และไม่นิยมกินข้าวโพด จากการสำรวจครั้งที่ผ่านมา ข้าพเจ้าตั้งใจปรับเปลี่ยนทันที อยู่ที่ประเทศอเมริกา ข้าพเจ้ายืนหยัดมาเป็นเวลา 6 ปีแล้ว ทุกวันดื่มกินโจ๊กข้าวโพด ปีนี้ข้าพเจ้าอายุ 70 กว่าปีแล้ว มีกำลังกายสมบูรณ์ กระปรี้กระเปร่า น้ำเสียงที่ออกจากลำคอก้องกังวาน พลังลมปราณเหลือเฟือ และบนใบหน้ายังไม่พบเห็นรอยเหี่ยวย่นเลย นี่คือผลจากการดื่มโจ๊กข้าวโพด เชื่อหรือไม่แล้วแต่ท่าน พวกท่านดื่มน้ำนมวัวของท่าน แต่ข้าพเจ้านิยมดื่มกินโจ๊กข้าวโพด คอยดูต่อไปว่าใครจะมีอายุยืนมากกว่ากัน

เดี๋ยวนี้คนเราล้วนมี "ความสูง 3 อย่างที่น่ากลัว"
คือ ความดันโลหิตสูง, ไขมันในโลหิตสูง และ น้ำตาลในเส้นเลือดสูง

ข้าวสาลี มีสรรพคุณลดความสูง 3 อย่างที่ยอดเยี่ยม

มันช่วยลดความดันโลหิตสูง, ลดไขมันในเส้นเลือดที่สูง และลดปริมาณน้ำตาลในเส้นเลือดได้ด้วย

ข้าพเจ้าเคยถามนักศึกษาในมหาวิทยาลัยปักกิ่งว่าเคยรู้จักข้าวสาลีหรือไม่

ล้วนแต่ตอบว่าไม่รู้จัก รู้จักแต่แฮมเบอร์เกอร์

ภายในข้าวสาลีประกอบด้วยเซลลูโลส 18% ผู้ที่กินข้าวสาลีจะไม่เป็นโรคมะเร็งในลำไส้, มะเร็งลำไส้ตรง, มะเร็งลำไส้ใหญ่ตอนกลาง เป็นต้น พวกเราผู้ที่ทำงานในห้องสำนักงานมีร้อยละ 20 มักจะป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ตรง และ มะเร็งกระเพาะอาหาร


มันสีขาว, มันสีแดง, มันสำปะหลัง, มันฝรั่ง

อาหารเหล่านี้ได้ถูกกล่าวถึงในที่ประชุมนานาชาติ ทำไมหรือ?

เพราะมันมีสรรพคุณในการดูดซับ 3 ประการ คือ  ดูดซับน้ำ, ดูดซับไขมันและน้ำตาล และ ดูดซับสารพิษ

ดูดซับน้ำ ทำให้ทางเดินอาหารได้รับการหล่อลื่น ทำให้เราไม่เป็นโรคมะเร็งลำไส้, มะเร็งลำไส้ตอนกลาง 
ดูดซับไขมันและน้ำตาล ทำให้เราไม่เป็นโรคเบาหวาน
ดูดซับสารพิษ ทำให้ไม่เป็นมะเร็งทางเดินอาหาร

ข้าวโอ๊ต (Oats) เมืองนอกเขารู้จักนานแล้ว ชาวจีนจำนวนมากยังไม่รู้จัก

ถ้าท่านเป็นโรคความดันโลหิตสูง ท่านจะต้องกินข้าวโอ๊ต ข้าวต้ม ขนมแผ่นๆ ที่ทำจากข้าวโอ๊ต เพราะข้าวโอ๊ตมีสรรพคุณในการ ลดปริมาณของไขมันในเส้นเลือด ลดความดันโลหิต ลดไตรกลีเซอไรด์ ส่งผลทำให้ไขมันในเส้นเลือดลดน้อยลงไปได้

ข้าวฟ่าง หรือ ข้าวเจ้าเม็ดเล็ก 

หนังสือตำราสุมนไพรบันทึกไว้ชัดเจนว่า

ข้าวสาร "ข้าวเจ้าเม็ดเล็ก" นอกจากสามารถดูดซับความชื้นแล้ว ยังมีสรรพคุณในการบำรุงม้ามด้วย ทำให้บังเกิดความสงบและนอนหลับสบายด้วย

มีประโยชน์มากมายเช่นนี้ ทำไมท่านไม่กินล่ะ ขอให้รับรู้ไว้ด้วยว่าพนักงานออฟฟิซ จำนวนมากในสมัยปัจจุบัน มักมีอาการเป็นโรคนอนไม่หลับ, มีอาการซึมเศร้า, สภาวะทางจิตไม่ดี ต้องพึ่งยานอนหลับ

ข้าพเจ้าได้แนะนำไปว่า อย่าไปกินยานอนหลับ ให้หันมากินโจ๊กข้าวเม็ดเล็กๆ ดีกว่า ผลออกมาเป็นอย่างไรหรือ ผู้ป่วยได้ไปดื่มกินโจ๊กข้าวเจ้าเม็ดเล็กๆ 1 ถ้วย แล้วมาบอกข้าพเจ้าว่าดื่มกินแล้วทำไมยังนอนไม่หลับ ใครบ้างเล่าที่จะให้ท่านดื่มกินแค่ถ้วยเดียว ยาเสพติดเท่านั้นที่จะออกฤทธิ์เร็วอย่างนั้น

ข้าพเจ้าได้ไปตรวจสอบในชนบท พวกผู้เฒ่าในชนบทไม่มีใครที่จะมีอาการนอนไม่หลับเลย เมื่อหัวถึงหมอนก็นอนหลับอย่างสบาย ข้าพเจ้าได้ทำการสังเกตอย่างละเอียด พวกเขานิยมกินข้าวต้มที่ทำมาจากข้าวสารเม็ดเล็กๆ ดังนั้น เดี๋ยวนี้ข้าพเจ้าได้ปรับเปลี่ยนอาหารการกินของตัวเอง ตอนเช้ากินโจ๊กข้าวโพดหนึ่งถ้วย จิตใจเบิกบาน ตอนเย็นกินโจ๊กข้าวสวยหนึ่งถ้วย นอนหลับสบาย ท่านว่าดีไหมครับ

พวกเราต้องทำความเข้าใจ อาหารคือยา ยาคืออาหาร
เป็นคำพูดของนักปราชญ์ "หลี่สือเจิน" หนังสือตำราสมุนไพรที่ท่านเขียนนั้น ล้วนเป็นอาหารทั้งสิ้น พวกเราทำไมไม่กินอาหารแทนยา จำเป็นต้องกินยาด้วยหรือ

ยาสิบขนานเป็นพิษ 9 ส่วน

ยังไม่เคยได้ยินว่ากินยาแล้ว สามารถรักษาสุขภาพแข็งแรงได้เลย ท่านฉินซีฮ่องเต้ทำไม่ได้, ราชาฮ่านอู่ตี้ก็ทำไม่ได้ ท่านก็ทำไม่ได้ แต่ข้าพเจ้าขอออกตัวไว้ก่อน ข้าพเจ้าไม่ได้ต่อต้านการกินยา ผู้ต่อต้านการกินยาคือ คุณหลี่หงจื๊อแห่งลัทธิ "ฟ่าหลุนกง"

ข้าพเจ้าต่อต้านการกินยาแบบไม่ได้คิด "กินไม่เป็น" ข้าพเจ้ายึดหลักการกินยา 3 ข้อ คือ กินยาในระยะสั้นๆ, กินยาที่ไม่ทำให้ร่างกายทรุดลง และ หยุดกินยาให้เร็วที่สุด

No comments:

Post a Comment