Sunday, May 31, 2015

เห็ดหูหนูดำ ป้องกันหลอดเลือดอุดตัน

ถึงหน้าตาจะดำดีสีไม่ตกจนถูกสาวแซบเมินไม่อยากมอง แต่ในความดำของเห็ดพันธ์นี้ซ่อนความเป็นพระเอกที่จะมาช่วยให้เราไม่ต้องเป็นโรคหลอดเลือดอุดตันเอาไว้ด้วย เพราะนอกจากสารอาหารที่มีคุณค่าอื่นๆแล้ว เห็ดหูหนูดำยังมี "อะดีโนซีน" สารสำคัญที่ซึ่งช่วยลดความเข้มข้นของเลือดอยู่ด้วย อะดีโนซีนจะทำให้เลือดไม่จับตัวป็นลิ่มไปอุดตันเส้นเลือดหัวใจ เส้นเลือดสมอง หรือเส้นเลือดที่อวัยวะอื่นๆ ทำให้หมดห่วงว่าจะหัวใจวายหรือเส้นเลือดในสมองแตกไปได้เลย ส่วนสาวๆที่รู้ตัวว่ามีโคเลสเตอรอลสูง อย่าลืมหาเห็ดหูหนูดำมาเป็นเมนูประจำตัว และควรจะกินเห็ดหูหนูดำให้ได้อย่างน้อยวันละ 5-10 กรัม ถึงจะป้องกันหลอดเลือดอุดตันให้คุณได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : spicy

No comments:

Post a Comment