Monday, December 6, 2010

แจกฟรีคู่มือ: การดูแลสุขภาพที่บ้าน

น้ำใจได้รับแจกมาอีกทีค่ะ นานมากแล้ว ตอนที่ได้รับมาก็เปิดอ่านมันทุกหน้าเลย แล้วก็ทึ่งคนที่รวบรวมข้อมูลเหล่านี้มาทำหนังสือมากๆ เพราะเป็นอะไรที่น้ำใจเคยใฝ่ฝันว่าอยากจะทำหนังสือนี้ และในวันนี้ก็ได้มีคนทำมันขึ้นมาแล้ว ... หนังสือคู่มือ "การดูแลสุขภาพที่บ้าน" เป็นหนังสือคู่มือดูแลสุขภาพด้วยตนเองที่บ้านซึ่งดีมากๆ แนะนำว่าทุกบ้านควร download และเก็บไว้เป็นหนังสืออ้างอิงทางด้านสุขภาพนะคะ หรือถ้าจะพิมพ์ออกมาเย็บเป็นเล่มเพื่อให้ง่ายเวลาใช้งานก็ยิ่งดีใหญ่เลยค่ะ

เนื้อหาในเล่มกล่าวเป็นเรื่องๆ ครอบคลุมเรื่องของจิตใจ, หัวใจและหลอดเลือด, ทางเดินอาหารและตับ, โรคกระเพาะ, ไวรัสตับอักเสบ, กระดูก,ข้อ และกล้ามเนื้อ, ข้อเข่า, ปวดคอ, ปวดหลัง, โรครูมาตอยด์, โรคเก๊าต์, โรคแพ้ภูมิ, โรคทางระบบประสาทและสมอง, การปฐมพยาบาลผู้ป่วยโรคลมชัก, การดูแลผู้ป่วยสมองเสื่อม, โรคนอนไม่หลับ, ตา และหู, โรคอ้วน, ไขมัน, เบาหวาน, ความดันเลือดสูง, ไข้หวัด, วิธีการเลิกบุหรี่, โรคหืดและภูมิแพ้, .. และอื่นๆ อีกมากมาย

และที่ลืมไม่ได้ ต้องขอกล่าวถึงที่มาของหนังสือเล่นนี้ก่อนนะคะ หนังสือคู่มือ "การดูแลสุขภาพที่บ้าน" เป็นหนังสือที่ศาสตาจารย์แพทย์หญิงอรวรรณ พฤทธิพันธ์ ได้พิมพ์แจกในงานศพของ นพ.สุหัท ฟุ้งเกียรติ ผู้เป็นบิดา เพื่อเป็นที่ระลึกและอนุสรณ์แด่คุณพ่อผู้สังขารล่วงลับไป แต่ทิ้งคำสั่งสอนและความตั้งใจดี ที่อยากให้ทุกคนรู้จักการดูแลสุขภาพที่บ้าน ที่สามารถทำได้อย่างง่ายๆ และมีประสิทธิภาพ เพื่อตนเองและคนที่เรารัก

น้ำใจขอนำหนังสือนี้มาแจกแด่ผู้อ่านบล็อกของน้ำใจทุกท่านนะคะ ประโยชน์อันใดที่ได้รับจากหนังสือเล่มนี้ ขออุทิศให้แด่ผู้เขียนและผู้ที่เอามาแจกต่อๆ กันไปทุกท่านทุกคนค่ะ

download ได้ที่ลิงค์นี้เลยค่ะ --> คู่มือการดูแลสุขภาพที่บ้าน

อันสุขทุกข์ อยู่ที่ใจ มิใช่หรือ
ใจเราถือ เป็นทุกข์ ไม่สุกใส
ใจไม่ถือ เป็นสุข ไม่ทุกข์ใจ
เราอยากได้ ความทุกข์ หรือสุขเอย

No comments:

Post a Comment