Wednesday, October 6, 2010

อันตรายจากชาเขียว



เรื่องจริงที่อยากให้คนไทยได้ไม่รู้.....ชาเขียวแช่เย็นอันตราย ...อย่าดื่มถ้าไม่อยากตายผ่อนส่ง

ชาเขียว เป็นชาที่คนญี่ปุ่นรู้จักกันมานานกว่า 100 ปี ในขณะที่คนไทยเพิ่งรู้จักกันไม่เกิน 10 ปีมานี้เอง คนญี่ปุ่นนิยมดื่มชาเขียวร้อน เพราะได้พิสูจน์แล้วว่าชาเขียวร้อนมีคุณสมบัติลดอนุมูลอิสระที่เป็นพิษในร่างกายคนเราให้ขับออกมาทางอุจจาระ และขับไขมันส่วนเกินออกมาทางปัสสาวะและอุจจาระ

ชาเขียวชึ่งทำให้ร่างกายสามารถขับพิษและลดไขมันส่วนเกินออกจากร่างกาย อันเป็นคุณสมบัติเฉพาะของชาเขียวร้อน ที่คนญี่ปุ่นนิยมดื่มกันตั้งแต่เด็กจนแก่

แต่....คนไทยส่วนใหญ่ นิยมดื่มชาเขียวแช่เย็น โดยไม่รู้จักคุณสมบัติที่แท้จริงของชาเขียวเลย  เพราะชาเขียวที่มีคุณอนันต์นั้น ย่อมมีโทษมหันต์เช่นกัน หากไม่รู้วิธีดื่มที่ถูกต้อง ...

ชาเขียว จะมีประโยชน์ต่อร่างกาย ก็ต่อเมื่อมันยังร้อนอยู่เท่านั้น แต่ถ้าหากดื่มชาเขียวเย็นแล้ว ก็กลับจะทำให้เกิดโทษต่อร่างกาย กล่าวคือ การดื่มชาเขียวแช่เย็น นอกจากไม่ช่วยในการลดอนุมูลอิสระ ขับสารพิษออกจากร่างกายได้แล้ว ยังก่อให้เกิดการเกาะตัวแน่นของสารพิษดังกล่าวอันเป็นสาเหตุของมะเร็ง  นอกจากนี้ ชาเขียวเย็นยังส่งผลให้ไขมันในร่างกายก่อตัวมากขึ้นตามผนังหลอดเลือด และอุดตันตามผนังลำไส้ ทำให้เกิดโรคร้ายตามมา อาทิเช่น หลอดเลือดหัวใจอุดตัน มะเร็งลำไส้ เส้นเลือดตีบ เป็นต้น

เราสามารถทดสอบให้เห็นอันตรายที่กล่าวมาเบื้องต้นนี้ได้ด้วยตนเอง โดยการนำชาเขียวแช่เย็น (ยิ่งเย็นจัด ยิ่งเห็นชัด) นำมาเทลงในชามก๊วยเตี๊ยว จะพบว่าหลังจากเทชาเขียวแช่เย็นลงไปได้สักครู่ จะมีคราบไขมันลอยให้เห็นเป็นคราบบนน้ำซุป หรือเกาะเป็นคราบที่ชามก๊วยเตี๊ยวทันที แล้วร่างกายเราล่ะ จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อดื่มชาเขียวแช่เย็นเข้าไป

ดังนั้น คนญี่ปุ่นที่รู้เรื่องชาเขียวดี จึงไม่ดื่มชาเขียวแช่เย็นอย่างเด็ดขาด แต่จะดื่มชาเขียวร้อนอย่างชาญฉลาด ในขณะที่คนไทยที่คิดว่าตนเองฉลาด กลับดื่มชาเขียวแช่เย็นกันอย่างเอร็ดอร่อย ...เอวัง

No comments:

Post a Comment